ReadyPlanet.com
ศาลสั่งจำคุกพระเอกลิเก มิตร มิตรชัยน้องชาย ไชยา มิตรชัย ฉ้อโกงเงินอดีตแฟนสาวพร้อมชดใช้ 27 ล้านบาท ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

   มิตร มิตรชัยพระเอก ลิเกจุกเจอคุก 6 ปี คดีฉ้อโกงเงิน 35 ล้านบาท หลังถูกอดีตแฟนสาวแจ้ง ความจับหลอกร่วมทุนทำคณะลิเก มิวสิกวีดิโอ และลิเกออนไลน์ ศาลพิเคราะห์หลักฐานเห็นว่า ไม่ใช่เงิน ที่ได้มาเพราะเสน่หา ตัดสินให้จำคุก 9 ปี จำเลยให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา และให้ชดใช้เงินคืนผู้เสียหาย 27 ล้านบาท ญาติยื่นหลักทรัพย์ประกันตัววงเงิน 2.5 ล้านบาท ขณะที่ทนายความเตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดี
   ศาลสั่งจำคุกพระเอกลิเก มิตร มิตรชัยน้องชาย ไชยา มิตรชัย ฉ้อโกงเงินอดีตแฟนสาวพร้อมชดใช้เงินอีก 27 ล้านบาท โดยเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 ส.ค. ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย อายุ 21 ปี พระเอกลิเก น้องชายของ ไชยา มิตรชัย พระเอกลิเก นักร้องและนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนายวิรัตน์ จอนสมจิตร์ ทนายความส่วนตัว เดินทางมาฟังคำพิพากษาคดีฉ้อโกงทรัพย์เป็นเงิน 35 ล้านบาท กรณี น.ส.รัญชิตา หรือปุ้ย สิทธาเตชานนท์ อายุ 43 ปี เจ้าของกิจการหล่อลื่นเครื่องจักรกล อดีตแฟนสาวของนายคีรีรัก ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี
   ขณะที่ น.ส.รัญชิตา อดีตแฟนสาวมาฟังคำพิพากษาพร้อมด้วยนางจิดิภา รอดโพธิ์ทอง ภรรยา พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง และนายรชฏ เหลืองโกวิท ทนายความส่วนตัว ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษา นายรชฏ เปิดเผยว่า ศาลพิจารณาหลักฐานแล้วว่าเงินทั้งหมดไม่ใช่ได้มาด้วยความเสน่หา แต่เป็นการลงทุนร่วมกัน จึงตัดสินความผิดรวม 3 คดีคือ 1.การทำคณะลิเก 2.ทำลิเกออนไลน์ 3.ทำมิวสิกวีดิโอ โดยศาลตัดสินให้จำคุกจำเลยคดีละ 3 ปี รวมเป็น 9 ปี แต่เห็นว่าในวันนัดสืบพยานมิตร มิตรชัย จำเลยให้การที่เป็นประโยชน์เห็นควรลดโทษให้ 1 ใน 3 คดีละ 1 ปี เหลือจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา และให้ชดใช้เงินคืนแก่คู่กรณีจำนวน 27 ล้านบาท ด้านนายวิรัตน์ จอนสมจิตร์ ทนายความมิตร มิตรชัย กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว มิตร มิตรชัย โดยครอบครัวมิตรชัยเตรียมที่ดินราคาประเมินกว่า 3 ล้านบาท หลังศาลพิจารณาหลักทรัพย์ได้อนุญาตประกันตัวในวงเงิน 2.5 ล้านบาท หลังจากนี้จะทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ตามขั้นต่อไป
   ขณะที่ น.ส.รัญชิตา หรือปุ้ย อดีตแฟนสาวมิตร มิตรชัย กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ศาลมีคำพิพากษาให้มิตร มิตรชัย ชดใช้เงิน 27 ล้านบาท พร้อมกับตัดสินลงโทษจำคุก 6 ปี ไม่ต้องรอลงอาญา และต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ให้การช่วยเหลือ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทที่คอยเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างด้วยกันมาตลอดจนสามารถผ่านเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปได้ ตลอด 1 ปีเต็มเราเป็นทุกข์กับหนี้ที่เราไม่ได้ก่อขึ้น เป็นการช่วยเหลือคนรัก ไม่ได้ให้เพราะเสน่หา และอยากจะบอกว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวไชยา มิตรชัย เลย พี่เอเป็นคนดีมาก จะผิดก็เพียงตัวมิตร มิตรชัย เท่านั้น อยากขอโทษครอบครัวรอดโพธิ์ทองที่เข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ต้องเสียชื่อเสียงมาโดยตลอด วันนี้คิดว่าสังคมคงจะรับรู้แล้วว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เราไม่ได้ทำขึ้นจริงๆ น.ส.รัญชิตากล่าซ สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก น.ส.รัญชิตา หรือปุ้ย นักธุรกิจสาวใหญ่ ออกมาแฉอ้างว่าถูกมิตร มิตรชัย พระเอกลิเกชื่อดังแฟนหนุ่มที่คบหากันหลอกลวงให้ผู้เสียหายร่วมออกเงินลงทุนในหลายๆส่วน เช่นจัดทำคณะลิเก รายการมิตรชัยโชว์ และทำมิวสิกวีดิโอ รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 35 ล้านบาท และยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการให้เพราะเสน่หา ก่อนเข้าแจ้ง ความดำเนินคดีตำรวจ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง

แหล่งข่าว ไทยรัฐ



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school